Bạn đang kinh doanh theo hướng truyền thống và muốn tìm hướng đi mới, bạn đau đầu vì khách hàng ngày càng giảm, còn đối thủ cạnh tranh ngày một nhiều. Vậy xin được bật mí, quảng cáo Facebook có thể giúp bạn giải quyết tất cả vấn đề trên. Đừng lo nếu chưa biết gì, vì hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá “Tài khoản quảng cáo là gì?”
Những điều cần biết về tài khoản quảng cáo
Tài khoản quảng cáo là gì?
Tài khoản quảng cáo là tài khoản được hình thành dựa trên nền móng Facebook cá nhân. Nhưng nó không có hồ sơ và cũng không được cấp một số quyền tương tác giống với Facebook cá nhân. Loại tài khoản này được tạo ra nhằm để quản lý các chiến dịch quảng cáo.
Tài khoản quảng cáo hoạt động trên một khu vực riêng biệt với tài khoản cá nhân. Ở đó, nó cho phép bạn thực hiện các thao tác xây dựng, quản lý và đánh giá chiến dịch quảng cáo. Cụ thể như: quản lý tài khoản, cung cấp công cụ hỗ trợ quảng cáo, xây dựng và phân quyền cho đội ngũ nhân sự cho chiến dịch, thanh toán chi phí quảng cáo và một vài chức năng khác.
Tìm hiểu thêm: Trạng thái tài khoản quảng cáo vô hiệu hóa, nguyên nhân và khắc phục
ID tài khoản quảng cáo là gì?
ID là một thuật ngữ viết tắt của từ Identification có nghĩa là nhận dạng hoặc nhận biết. ID tài khoản quảng cáo chính là tập hợp của những con số giúp định dạng và nhận diện các tài khoản với nhau. Mỗi tài khoản sẽ có một ID dạng dãy số, không có bất cứ sự trùng lặp nào giữa ID của các tài khoản.
Lợi ích của tài khoản quảng cáo đối với một chiến dịch
Facebook luôn biết cách để tạo ra những tính năng tối ưu nhất cho người dùng. Tài khoản quảng cáo cũng không nằm ngoài những tối ưu đó. Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích mà Facebook đã ưu ái dành cho loại tài khoản này là gì.
- Được cập nhật sớm nhất và mới nhất các tính năng về quảng cáo. Đây là câu trả lời cho việc tại sao tài khoản quảng cáo có thể vượt mặt Facebook cá nhân về việc chạy quảng cáo. Trong khi cả hai đều có thể tạo và chạy như nhau.
- Công cụ quản lý đầy đủ. Facebook cung cấp miễn phí cho người dùng rất nhiều công cụ miễn phí. Hỗ trợ cho việc đo lường và đánh giá các chỉ số của chiến dịch. Từ đó giúp người dùng đưa ra các biện pháp điều chỉnh, cải thiện phần còn yếu trong quảng cáo.
- Nhận được trợ giúp từ Facebook Ads Team tốt hơn.
- Công cụ hỗ trợ quảng cáo, tiếp cận khách hàng phong phú. Facebook hiểu rõ được sự đa dạng của các mặt hàng sản phẩm và mỗi loại lại có một đặc thù riêng. Chính vì vậy, công cụ hỗ trợ từ đó cũng được tính toán sao cho phù hợp nhất.
- Là lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp khi có khả năng quản trị nhân sự, thêm bớt, phân quyền trong bộ máy quản lý. Bạn có thể dễ dàng thêm 25 người khác vào quản lý tài khoản.
Những điều cần lưu ý khi sử dụng tài khoản quảng cáo
Nếu xây dựng một chiến dịch quảng cáo lâu dài, nên có thêm thẻ làm hình thức thanh toán phụ. Điều này giúp bạn hạn chế được việc bị dừng chiến dịch quảng cáo. Do thẻ chính hết hạn, đạt giới hạn chi tiêu tháng hoặc bị block. Khi đó thẻ phụ của bạn sẽ đảm nhận vai trò thanh toán thay thế.
Nên giới hạn chi tiêu cho tài khoản quảng cáo. Đây là một cách giúp bạn chắc chắn rằng chiến dịch của mình không vượt quá ngân sách quảng cáo hàng tháng. Nhưng cũng đừng đặt quá thấp hoặc nếu đặt thì phải cập nhật nó thật thường xuyên.
Tài khoản Việt Nam rất dễ bị gắn cờ (do tình trạng bùng tiền Facebook khá nhiều). Vì vậy nên hạn chế chạy các mặt hàng bản quyền, liên quan đến các thương hiệu lớn. Mở thêm nhiều tài khoản quảng cáo phụ. Để tránh ảnh hưởng đến tiến độ của chiến dịch.
Cẩn thận khi thêm quyền truy cập của nhân viên và quản trị viên. Vì khi thêm quyền truy cập của nhân viên thì đối tượng được thêm chỉ được quản lý tài khoản quảng cáo khi bạn cho phép. Còn khi thêm với vai trò là admin thì người đó có toàn quyền đối với tài khoản. Chỉ khi thật sự tin tưởng thì mới nên trao quyền này.
Với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu tài khoản quảng cáo là gì. Và hình dung được vai trò cơ bản của nó đối với một chiến dịch quảng cáo là như thế nào. Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.